เผยเรื่องราวความแสบของมนุษย์ป้า

         กู้ภัยจังหวัดอุทัยธานีได้ออกมาแฉถึงพฤติกรรมของหญิงสูงวัยรายหนึ่งที่มักจะมีการโทรติดตามให้กู้ภัยมาคอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาโดยมากจะโทรไปที่เบอร์ 1669 หรือไม่ก็โทรไปที่เบอร์ 191 สลับกันไปเรื่อยๆซึ่งส่วนใหญ่แล้ว

พฤติกรรมของหญิงคนดังกล่าวนั้นจะเป็นการโทรไปแจ้งขอความช่วยเหลือให้มารับตัวคนป่วยที่บ้านและเมื่อทางกู้ภัยเดินทางไปถึงก็จะไม่มีคนป่วยให้พาไปรักษาแต่หญิงสูงวัยคนดังกล่าวมักจะบอกกับทางกู้ภัยที่เดินทางไปที่บ้านให้ช่วยทำงานอย่างอื่นเช่นให้ช่วยยกของที่ซื้อมาเข้าบ้านหรือบางครั้งก็โทรไปตามให้กู้ภัยนั้นช่วยมาเก็บผ้าที่ตากเอาไว้ให้หน่อยเพราะฝนตก

และเธอไม่ได้อยู่บ้านรวมถึงเธอยังมักจะสร้างเรื่องต่างๆมากมายให้ทางกู้ภัยนั้นมาคอยบริการเธอไม่ว่าจะเป็นเวลาเที่ยงคืนดึกดื่นแค่ไหนเธอก็มักจะโทรไปขอความช่วยเหลืออยู่เป็นประจำจนเป็นที่ยอมรับของกู้ภัยในจังหวัดนั้นๆ

และทางกู้ภัยยังได้ระบุออกมาอีกด้วยว่าหากเมื่อเธอมีการแจ้งไปที่ 1669 และกู้ภัยเดินทางมาถึงที่บ้านเธอแล้วไม่ทำตามสิ่งที่เธอร้องขอให้ทำเธอก็จะโทรไปร้องเรียนว่าทางพนักงานกู้ภัยนั้นไม่ดูแลประชาชนอย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเมื่อมีการแชร์ข้อความออกไปทำให้หลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของคนบ้าคนดังกล่าวกันเป็นอย่างมากโดยส่วนใหญ่มักมองว่าการทำงานของกู้ภัยนั้น

เป็นการช่วยเหลือคนป่วยกรณีฉุกเฉินจริงๆซึ่งพฤติกรรมของคุณป้าที่มาสมัครพนักงานกู้ภัยไปคอยใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำเพราะเผื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉินที่คนอื่นได้รับอันตรายหรือได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นแล้วโทรมาให้ต้องการกู้ภัยไปช่วยเหลือแต่กู้ภัยนั้นติดไปช่วยเหลือคุณป้าเสร็จก่อนก็อาจจะทำให้คนอื่นนั้นเกิดอันตรายและได้รับความเดือดร้อนได้ซึ่งหลายคนพูดถึงการทำงานของกู้ภัยว่าเป็นการช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องของการปฐมพยาบาลเป็นหลัก

แต่ไม่ใช่เป็นการที่จะให้ใครก็ตามโทรไปใช้งานจิปาถะหรืองานบ้านดังเดือนได้ดังนั้นสิ่งที่คุณป้าทำนั้นจึงเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำและหลายคนนั้นก็ออกมาแนะนำให้ทำกู้ภัยนั้นได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับคุณป้าเพื่อที่เธอนั้นจะได้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวและไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใครอีก

         สำหรับพฤติกรรมการโทรก่อกวนนั้นเรามักจะพบเห็นเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นคนแก่หรือวัยรุ่นมักมีการโทรเข้าไปที่ 1669 หรือโทรเข้าเบอร์ 191 เลยพวกคนกลุ่มนี้มักจะมีปัญหาเรื่องของสุขภาพจิตเป็นหลักอย่างไรก็ตามเราควรจะหาบทลงโทษกับคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้เพื่อที่พวกเขาจะได้หยุดพฤติกรรมและไม่ให้คนอื่นทำเป็นเยี่ยงอย่างด้วย

 

สนับสนุนโดย  หวยออนไลน์ ruay